วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สิ่งสำคัญในการให้กำลังใจคน ๆ หนึ่ง




การฟังอย่างตั้งใจในสิ่งที่เขาพูดจนกว่าเขาจะแก้ไขปัญหาหรือความกังวลของเขาได้สิ่งสำคัญคือเราควรจะติดตามเขาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สวดมนต์ และลงมือกระทำร่วมกับเขา ขอให้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการชี้นำบุคคล ราเข้าสู่เดือนที่สำคัญวันสำคัญทางพุทธศาสนา วิสาขบูชา(โลก) จงเปี่ยมไปด้วยพลังชีวิต ขอให้ทุ่มเทตัวเราเองอย่างอาจหาญวิริยะ ขอให้เริ่มต้นยุคใหม่อย่างสมบูรณ์ในกิจกรรมของเรา
แก่นสารของการปฏิบัติพุทธธรรมของเราในที่สุดแล้ว อยู่ที่พฤติกรรมในฐานะมนุษย์ ขอให้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะแสดงความขอบคุณต่อครอบครัวสมาชิกของเรา (แม้พวกเขาจะยังไม่ได้ปฏิบัติศรัทธา) ที่ให้การสนับสนุนในการปฏิบัติของเราด้วยวิธีต่าง ๆ อยู่เสมอ ขอให้เป็นผู้ฉลาด เป็นคนที่มีความเป็นมนุษย์ ผู้ซึ่งเพียรพยายามทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อสร้างครอบครัวที่สามัคคีกลมเกลียวกันอย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น